เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ…

I MISS U รักฉันอย่าคิดถึงฉัน

I MISS U รักฉันอย่าคิดถึงฉัน

ถ้าจะให้บอกว่าหนังสยองชาติไหนดูแล้วอินที่สุด สำหรับผมก็คงเลือกหนังสยองไทยนี่แหละ เพราะแต่ละเรื่องต่างมีเอกลักษณ์ของใครของมัน มีลูกเล่นแพรวพราวมาให้แปลกใจได้เสมอ ถึงแม้หนังสยองเรื่องล่าสุดนี้อย่าง I MISS U รักฉันอย่าคิดถึงฉัน จะไม่ได้มีความแปลกใหม่หรือแปลกใจอะไรมาก แต่การดำเนินเรื่องและธีมของหนังโดยรวม ได้สร้างจุดเด่นของหนังอย่างไม่รู้ตัว

หนังสยองของไทยเรียกง่ายๆว่าหนังผี ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีผีตุ้งแช่อยู่เกือบทุกเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ก็มีผีตุ้งแช่อยู่หลายตอนเหมือนกัน เพียงแต่ว่าประเด็นความหลอนในหนัง มีความรักและความเศร้าเจือปนไปด้วยตลอด หนังผีเรื่องนี้ความไม่ธรรมดาตั้งแต่ชื่อหนัง งงตั้งแต่ชื่อหนังแล้วว่ามันคืออะไร ทำไมรักฉันแต่อย่าคิดถึงฉัน แล้วตกลงแกรักกันหรือเปล่า ซึ่งพอได้ดูจนจบ มันช่างสอดคล้องกับชื่อเรื่องเหลือเกิน เหมาะเจาะและอธิบายเรื่องราวในหนังได้ดี แต่สุดท้ายก็ยังสร้างความสงสัยอยู่เล็กน้อยว่าตอนจบมันคืออะไร เห็นว่ามีตอนจบ 3 แบบ แล้วแบบที่ผมดูไปแล้วเนี่ยมันหมายความว่าอะไร

ดูเรื่องนี้แล้วเหมือนดูละครบ่วง ละครหลังข่าวของช่อง 3 ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้เสียจริงๆ ที่ว่าเหมือนกันก็คือ ทั้ง 2 เรื่องสื่อถึงประเด็นการยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ยังคงคิดถึงเรื่องราวที่มันผ่านมาแล้ว เหมือนบ่วงที่ยังคงรัดเอาไว้ไม่ให้หนีไปไหน ในละครบ่วงได้สอนให้รู้ว่า ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ ของๆเราที่เคยเป็นของเรา แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นของเรา และไม่ได้เป็นของใครทั้งสิ้น ส่วนในหนัง I MISS U ก็ตามชื่อเรื่องเลยครับ รักฉันอย่าคิดถึงฉัน หนังให้ความหมายเอาไว้ดีทีเดียว คนที่ตายไปแล้วที่ยังวนเวียนอยู่รอบกาย ไม่ใช่เพราะว่าอยากจะอยู่ แต่อยู่เพราะมีคนคิดถึง เหมือนกับว่า “ที่ฉันยังอยู่เพราะแกคิดถึงฉันนะ เพราะฉะนั้นแกอย่าคิดถึงฉัน ฉันจะได้ไปๆซะที”

สรุปโดยรวมแล้วหนังมีความสยองที่ทำให้ขนลุกได้ อบอวนไปด้วยความโรแมนติกและความเศร้าของตัวละครที่ยังคงคิดถึงคนที่จากไป นักแสดงในเรื่องนี้แสดงดีกันทุกคนเลย ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี เรื่องนี้หล่อเท่ห์โรแมนติก ดูเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและเงียบขรึมในเวลาเดียวกัน, จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี แสดงได้น่ารักในตอนเป็นคน พอแสดงเป็นผีก็ทำได้นิ่งและหลอน ส่วนตัวละครหลักอย่างสายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข ก็เล่นดีไม่แพ้กัน ไม่เว้นแม้แต่ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ที่พลิกมาเล่นบทยั่วยวนครั้งแรกก็ทำได้ดี แม้ว่าจะขัดกับบุคลิกไปนิด

บทสรุปสำหรับหนังเรื่อง มีทั้งสยอง, โรแมนติกและดราม่า เล่าเรื่องราวในแบบอึดอัดเล็กน้อย มีฉากตลกผสมมานิดๆหน่อยๆ คลายปมตอนท้ายเรื่องได้อย่างมีสีสัน และจะเข้าใจความหมายของชื่อเรื่องตอนท้ายนี่เอง ส่วนฉากจบ 3 แบบก็ไม่รู้ว่ามีแบบไหนบ้าง แต่ฉากจบนี่แหละที่ยังงงๆอยู่

ระดับคะแนน


.

ตัวอย่างภาพยนตร์ I MISS U รักฉันอย่าคิดถึงฉัน

ใส่ความเห็น

