ความเห็นหลังชม :((:((:(( Men in Black III )):)):)) สายลับชุดดำ ฉบับกลับมาทำไม

Posted: พฤษภาคม 27, 2012 in ความเห็นหลังชม @ Cinema, หนังตลก, หนังแอ๊กชั่น
ป้ายกำกับ:, , , ,

ไม่เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ…

Men in Black III

Men in Black III

แทบจำไม่ได้แล้วว่าหนัง 2 ภาคแรกมีเนื้อหาเป็นอย่างไร และไม่คิดว่าหนังจะสามารถดำเนินเรื่องราวต่อเนื่องได้อีก เพราะแค่ดูจากภาค 2 ก็รู้เลยว่าเรื่องราวเริ่มเป๋และไม่ค่อยสนุก ซึ่งก็เป็นไปตามหลักของหนังส่วนใหญ่ที่ภาคแรกจะดูสนุกที่สุด สำหรับการกลับมาเป็นครั้งที่ 3 ใน Men in Black III หนังเล่าเรื่องราวย้อนอดีตไปซะไกล ในเมื่อเล่าเรื่องต่อเนื่องไปถึงอนาคตไม่ได้ ก็ขอย้อนเวลาหาของเดิมกันล่ะ

เนื้อหาของหนังตามที่ผมได้ดูไม่ค่อยจะมีอะไร และเป็นเรื่องราวที่ไม่เรียกแขกเอาซะเลย ดูแย่ตั้งแต่ในตัวเทรเลอร์แล้ว สาเหตุหลักก็คือหนังพยายามเอาความรุ่งเรืองเก่าๆกลับมาขาย ซึ่งในบางฉากบางตอนมันดูน่าเบื่อไปแล้ว คนดูเคยเห็นกันมาแล้วตั้งแต่ภาคแรกและภาคสอง แต่ก็ยังดันเอาใส่เข้ามาอีกในภาคสาม ก็รู้ว่าเป็นการหวนรำลึกอดีต แต่อดีตบางอันก็ไม่น่าคิดถึงเท่าไร

การแสดงของนักแสดงหลัก 3 ตัวของเรื่องก็ดูไม่มีอะไรจะเล่น เพราะบทไม่เอื้ออำนวยให้แสดงฝีไม้ลายมือมากนัก จากนักแสดงทั้งหมดที่อยู่บนจอของหนังเรื่องนี้ ผมให้การแสดงของจอช โบรลินดูเข้าท่าที่สุด เพราะด้วยการแสดงสีหน้าและท่าทางที่ดูลึกลับแล้ว ผมอยากจะค้นหาว่าท่าทางแบบนั้นมันมีอะไรซ่อนอยู่กันแน่ ในขณะที่การแสดงของนักแสดงอีกสองคนที่เหลือกลับดูมีมิติที่น้อยกว่า นั่นก็คือการแสดงของวิลล์ สมิธ และทอมมี่ ลี โจนส์

โชคดีที่ผมดูหนังรอบนี้ด้วยระบบดิจิตอลธรรมดาไม่ได้ดูแบบดิจิตอล 3 มิติ เพราะอย่างนั้นคงจะรู้สึกเสียดายเงินมากกว่าเดิม เพราะแค่ดูด้วยตาผมก็คิดว่าฉากเด็ดๆในมุมมองของ 3 มิติคงจะมีแค่ฉากกระโดดข้ามเวลาเท่านั้น นั่นเป็นแค่ในความคิดผมนะ เพราะเอาเข้าจริงอาจจะมีมากกว่านั้น

แต่ด้วยความผิดหวังทั้งหลายที่ผมรู้สึก ผมคิดว่าหนังไม่ได้แย่ไปซะทั้งหมด เพราะเรื่องราวในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่าง 2 เอเจนท์ที่หนังพยายามจะสื่อให้เห็น มันทำให้ผมรู้สึกซึ้งเล็กๆ และนั่นก็เป็นเพียงจุดเดียวของหนังที่ทำให้ผมประทับใจ ซึ่งเพียงพอที่ผมจะให้หนังสอบผ่าน

บทสรุปสำหรับมินิรีวิวเรื่อง Men in Black III ในครั้งนี้ ผมรู้สึกผิดหวังสำหรับการกลับมาของสายลับชุดดำในครั้งนี้ แม้จะไม่ได้ตั้งความหวังเอาไว้สูง เพราะสองเรื่องแรกที่ผ่านมาก็ดูเพลินๆ อุตส่าห์กลับมาหลังจากหายหน้าหายตาไปนาน แต่การกลับมาครั้งใหม่ไม่ได้สร้างอะไรใหม่ๆให้เกิดขึ้น เป็นเพียงแค่นำเรื่องราวหอมหวานในอดีตมานำเสนออีกครั้งเท่านั้น ในท้ายที่สุดผมก็ยังให้หนังเรื่องนี้สอบผ่าน เพียงเพราะหนังยังมีจุดเล็กๆที่น่าประทับใจ นั่นก็คือมิตรภาพระหว่างเพื่อน ซึ่งถ้าขาดจุดนี้ไป ก็คงสอบตกล่ะครับ ตั้งแต่เรื่องนี้เป็นต้นไปผมจะตัดการให้คะแนนเหลือแค่ความชอบส่วนตัวนะครับ

เรื่องนี้ผมให้เกรด C-
★★1/2
คะแนน 5.6 เต็ม 10

.

ตัวอย่างภาพยนตร์ Men in Black III

ความเห็น
  1. กูสนุก พูดว่า:

    ไอ่ควายเอ้ย

    • mckmarvel พูดว่า:

      ผมว่าหนังแต่ละเรื่องมันจะดูสนุกหรือไม่สนุกก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานของคนดู อย่างเช่นผม ส่วนมากแล้วชอบหนังสยองเป็นส่วนใหญ่ แม้มันจะห่วยแค่ไหน ผมก็ดูสนุก ซึ่งก็ต่างกับคุณ ที่มีพื้นฐานความต้องการที่แตกต่างจากผม ฉะนั้น ความคิดเห็นของผมจะไปตรงกับความคิดเห็นของคุณทั้งหมด 100% เป็นไปไม่ได้แน่นอน ดังนั้นคำตอบของคำถามนี้คือ “การเอาใจเขามาใส่ใจเรา” อยู่ร่วมกันได้ในความต่าง ต่างกันได้แต่ไม่ใช่อยู่ร่วมกันไม่ได้ ทางที่ดีน่าจะมาแสดงความคิดเห็นว่ามีสิ่งใดที่ชอบหรือไม่ชอบ ดีกว่าจะมาถกเถียงเพื่อหาว่าอะไรดีกว่า

ใส่ความเห็น

