MoViE On ThE TrIp ^#^#^ Star Wars: Episode I – The Phantom Menace 3D ^#^#^ ร่วมเดินทางไปกับเหล่าเจได ในมุมมองใหม่ที่อลังการกว่าเดิม

Posted: กุมภาพันธ์ 13, 2012 in หนังแอ๊กชั่น, หนังไซไฟ, MoViE On ThE TrIp
ป้ายกำกับ:, ,

รีวิวหนังในมุมมองใหม่แนวผจญภัย… ร่วมเดินทางไปกับผมได้ที่นี่!

Star Wars: Episode I - The Phantom Menace 3D

Star Wars: Episode I – The Phantom Menace 3D

ครั้งนี้ผมจะขอรีวิวในแบบไดอารี่นะครับ ไม่ค่อยจะเป็นรีวิวเท่าไร เพราะหนังสตาร์วอร์ส คนส่วนใหญ่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ผมก็จะไม่มาเล่าเนื้อเรื่องให้เสียเวลา เลยขอมาบ่นๆ พล่ามๆ ออกแนวทริปเวิ่นเว้อ ตามคอนเซปต์ Movie On The Trip และจะมาสรุปในตอนท้ายว่า จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมาดูหนังเรื่องนี้ ติดตามอ่านให้จบรีวิวนี้กันก่อนนะ… เอาล่ะ เริ่มการบ่นๆ พล่ามๆ ได้ที่ย่อหน้าถัดไป

ตอนแรกผมจะไม่ดูหนังเรื่องนี้อยู่แล้วเชียว ตัดสินใจว่าจะดู The Woman In Black แต่ก็ต้องตัดไป เพราะหนังมันไม่เข้าโรงฉายในชลบุรี เลยเปลี่ยนใจจะดู Safe House หนังแนวๆทริลเลอร์ น่าจะตื่นเต้นอยู่ แต่ก็เริ่ม 2 จิด 2 ใจ เพราะเห็นว่ามีหนังสตาร์วอร์สเอากลับมาฉายใหม่ในระบบ 3 มิติ ซึ่งหนังตระกูลนี้ผมเคยดูในโรงก็แค่ภาคสุดท้าย Episode III ภาคเดียว นอกนั้นดูแผ่น เลยอยากลองดูโรงใหญ่บ้าง เป็นไงต่อไป ไปอ่านกันต่อ…

ในสัปดาห์นี้ผมทำงานรวดเดียว 7 วันไม่มีวันหยุด ว่างแค่ช่วงเย็นๆเป็นต้นไป ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะทำงาน 6 วัน หยุดวันเสาร์ สำหรับเสาร์นี้เลยต้องดูหนังตอนเย็นแทน พอผมเลิกงานตอน 17.30 ปั๊บ รีบขึ้นรถเมล์ไปพัทยากลางทันที รอบหนังที่ดูไว้ก็คือเรื่อง Safe House เวลา 18.10 ที่ SFX เซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ริมถนนพัทยาสาย 1 แถวๆริมหาด ถ้าไม่ทันรอบนี้ก็จะย้ายไปที่ Major Cineplex The Avenue พัทยา ซึ่งอยู่ริมถนนพัทยาสาย 2 เป็นรอบ 18.30 แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น!

ผมขึ้นรถไปลงลานโพธิ์ ตรงตลาดนาเกลือ และต่อรถเพื่อจะเข้าถนนเลียบชายหาด นั่งรถไปเพลินๆ มองเวลาไป เริ่มงงที่ว่าทำไมรถมันไม่เลี้ยวอย่างที่เคยเลี้ยวนะ ทำไมมันมุ่งไปถนนใหญ่ และด้วยประสบการณ์การแอดเวนเจอร์ของผมเอง ผมมักจะมีเซนส์ในการเดินทางทุกครั้งและไม่เคยกลัวในการหลงเลยซักครั้ง จะหลงก็หลงไปสิ แก้ไขสถานการณ์ได้ซะอย่าง เลยนั่งรถไปไหนต่อไหน นั่งไปเรื่อยๆ เพื่อรอรถมันวนกลับ รถวิ่งอยู่เส้นถนนสุขุมวิท จากพัทยาเหนือ ผ่านพัทยากลาง เลยพัทยาใต้ จนไปถึงไหนก็ไม่รู้ มองทางไปเริ่มหวั่นๆ มันจะพาเราไประยองแล้วหรือเนี่ย? — คิดเล่นๆว่า ไประยองก็ดี เผื่อเจอโรงหนังแถวนั้น จะได้เก็บเป็นคอลเลคชั่นใหม่เลย — แต่ก็ต้องสะดุดนิดนึง เพราะรถมันเลี้ยวเข้าซอยเล็กๆ ตายห่า!! ถึงเวลาต้องหยุดการเดินทางครั้งนี้ ด้วยการลงรถ ซะแล้วมั้ยล่ะ เพราะเดี๋ยวจะจำทางกลับไม่ได้ ถ้าไปถนนสายใหญ่ยังพอคลำทางได้อยู่ นี่เข้าซอยแคบๆ ถ้ากลับไม่ได้ สงสัยต้องนอนแถวนั้น!!

เวลาไปที่ไหนแต่ละครั้ง ผมมักจะไม่ค่อยชอบถามทางใคร จะหาทางเอาเอง เพราะแม่นเรื่องแผนที่มาก มองรอบๆแล้วก็พอบอกได้คร่าวๆว่าทิศไหนจะไปไหน จังหวัดไหนจะอยู่ทิศไหน ติดกับจังหวัดอะไร ถ้าไม่คุ้นทางก็จะเอามือถือขึ้นมา และก็ถามกูเกิ้ลแมปซะ แต่วันนั้นดันเอาไอโฟนเครื่องเก่ามา ซึ่งจีพีเอสมันทำงานได้ไม่ค่อยดี จับสัญญาณไม่ค่อยแม่นว่าตอนนั้นอยู่ตรงไหนในแผนที่ ผมเปิดกูเกิ้ลแมป มันบอกว่าผมอยู่วงเวียนโลมา จะบ้าหรอ?  วงเวียนโลมามันอยู่พัทยาเหนือนู่น มั่วจริงๆเลย เมื่อเห็นว่าไม่มีประโยชน์เลยเก็บมือถือลงกระเป๋ากางเกงซะ รู้งี้ติดแอนดรอยด์มาด้วยดีกว่า ดันลืมเอาไว้ในห้องตอนจะไปทำงาน

แล้วผมก็ไปยืนริมถนน เห็นรถเมล์มาก็โบกซะ โห! ฝรั่งรัสเซียเต็มคันเลย มันจะไปไหนกันนะ ผมก็มองๆข้างรถ เห็นว่าไปพัทยาก็เลยขึ้นรถซะ ยืนเบียดๆรัสเซียไปนั่นแหละ รถก็พาผมมาเรื่อยๆ คนเก่าก็ลง คนใหม่ก็ขึ้นมา แต่พอรัสเซียลงหมดคัน คนขับรถดันบอกว่าหมดระยะแล้ว เพราะจะมาส่งแค่ลูกค้ารัสเซีย ผมลงแถวๆบิ๊กซี น่าจะเป็นบิ๊กซีพัทยาใต้ ริมถนนสุขุมวิท แต่ก็ยังดีที่เค้าไม่เก็บตัง และโบกรถคันใหม่ เห็นข้างรถเขียนไปตลาดนาเกลือก็ขึ้นทันที คันนี้มีคนไทยเยอะหน่อย มีฝรั่งรัสเซียเล็กน้อย

รถมาส่งผมแถวๆตลาดนาเกลือจริงๆ เฮ้อ! ยังโชคดีที่มันไม่พาไปนอกทางอีก เพราะไม่ชอบถามทางนี่แหละ เลยเสียเวลาหน่อย สาเหตุที่ผมไม่ค่อยถามทางใคร ก็เพราะเคยมีเหตุการณ์ไปตามเก็บคอลเลคชั่นโรงหนังในจังหวัดนครปฐม ผมถามคนข้างทาง เห็นว่าเป็นเจ้าถิ่นเลยถามไป และเค้าก็ตอบกลับมา ผมก็ทำตามเค้าบอก แต่มันดันไม่ใช่ ผมไปโผล่อีกจังหวัด ซึ่งทำให้ผมต้องเดินทางกลับบ้านในวันนั้น เพราะเย็นมากแล้ว และพลาดในการเก็บคอลเลคชั่นโรงหนังไป 1 วัน ต้องมาเริ่มต้นใหม่ในวันรุ่งขึ้น เลยเข็ดนับจากนั้น ผมจะไม่ถามทางใครอีก ไปตายเอาดาบหน้าดีกว่า…

ผมมาถึงตลาดนาเกลือก็เกือบจะ 1 ทุ่มแล้ว และก็พลาดรอบหนังทั้ง 2 ที่กล่าวไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องหยิบไอโฟนมาดูรอบใหม่ ซึ่งก็เลือกเอาไว้ 2 รอบเช่นเดิม ได้แก่ Safe House เวลา 19.40 ที่ SFX เซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช หรือไม่ก็ Safe House เวลา 21.50 ที่ Major Cineplex The Avenue พัทยา ผมเลือกเป็นรอบ 19.40 เพราะเห็นว่าเป็นรอบที่เร็วที่สุด จะได้กลับที่พักเร็วๆหน่อย

ตอนจะเดินทางไป ก็เอาไอโฟนโทรเพื่อบ่นให้คนอื่นได้รู้เรื่องที่ผมเจอมา บ่นไปรอรถไป แต่ก็เดินไปด้วยนะ บ่นผ่านไอโฟนพร้อมเดินไปเรื่อยๆ จนคิดว่าไม่ต้องขึ้นรถแมร่งแล้ว เดินไปเองก็ได้วะ บ่นไปเกือบชั่วโมงก็วางสาย เพราะคอเริ่มแห้ง เหนื่อยจริงๆ และรีบเดินไปเรื่อยๆ เดินจากตลาดนาเกลือ ผ่านนู่น ผ่านนี่ ร้านเหล้า ผับ บาร์ โรงแรม ร้านอาหาร แต่ผมไม่สนใจซักอย่าง เพราะจุดมุ่งหมายมันชัดเจนแล้ว คือต้องไปให้ถึงโรงหนังให้ทันเวลา

เดินมาจนเริ่มปวดขา แต่ก็ไม่คิดจะโบกรถหรอกนะ เพราะกลัวว่าโบกรถไปแล้ว เสียดายเงิน เพราะมันอาจใกล้จะถึงแล้วหรือเปล่า?  เลยเดินต่อไป และเวลามันก็ล่วงเลยไปเกือบ 2 ทุ่มแล้ว เลยหยิบไอโฟนมาอีกรอบ ดูรอบหนังต่อไป เผื่อถ้าไม่ทันรอบ 21.50 เรื่อง Safe House ที่วางแผนไว้ จะได้เปลี่ยนเป็นรอบอื่น และก็เห็นว่าสตาร์วอร์ส มีรอบ 22.10 ที่ Major Cineplex The Avenue พัทยา และรอบ 00.10 ที่ SFX เซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช แต่คิดว่าคงไม่ดูรอบเที่ยงคืนแน่ เพราะถ้าดู หนังก็คงจบประมาณตี 2 และคงถึงห้องนอนประมาณ ตี 3 กว่าๆ ซึ่งคงจะเหนื่อยมากๆ เพราะผมต้องตื่นก่อน 8 โมงเพื่อไปทำงานวันอาทิตย์

ในที่สุดผมก็เดินมาถึง เซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ถึงประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง เริ่มคิดว่า เอาวะ ไหนๆก็ดึกแล้ว ดูหนังที่อลังการซะหน่อยเลยดีกว่า ผมเลยเปลี่ยนใจดูสตาร์วอร์สแทน และเลือกเป็นรอบ 22.10 ที่ Major Cineplex The Avenue พัทยา ผมเลยเดินต่อไปอีกนิดเพื่อไปเมเจอร์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเซ็นทรัลเท่าไร ด้านหน้าห้างจะอยู่ถนนคนละสาย แต่สามารถทะลุถึงกันได้

ผมมาที่เมเจอร์และซื้อตั๋วหนังสตาร์วอร์ส 3 มิติรอบ 22.10 สาขานี้คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร ผมชอบตรงนี้แหละ ครั้งที่แล้วมาดู Real Steel ตอนวันส่งท้ายปีตอนกลางวัน คนก็ไม่ค่อยเยอะ คนจะไปขลุกกันอยู่ด้านล่างๆ เพราะมีตลาด หรือไม่ก็ริมถนน ที่มีร้านอาหารตั้งเรียงรายอยู่ ผมซื้อตั๋วเสร็จ มองเวลา เอ้อ.. มีเวลาเหลือเกือบชั่วโมง ไปหาอะไรกินหน่อยดีกว่า เพราะตั้งแต่เลิกงานมา ยังไม่ได้กินอะไรเลย เหนื่อยมามากแล้ว ที่แรกที่นึกออกเลยก็คือ KFC ผมชอบกินข้าวเขียวหวานไก่กรอบมาก ไป KFC ทีไรก็สั่งทุกที ผมมองแถวนั้นไม่เห็นมี KFC จึงเดินไปเซ็นทรัลเพราะที่นั่นมี

ผมเดินไปเซ็นทรัลเกือบ 3 ทุ่มแล้ว เข้าด้านหลังห้าง ลงชั้นใต้ดิน มี KFC อยู่ติดทางออกพอดี เลยไปสั่งข้าวเขียวหวานไก่กรอบ พร้อมกับเบอร์เกอร์ปลาชิ้นโตอีกหนึ่ง โฮะๆ อร่อยแน่มื้อนี้… จากเวลาเริ่มกินประมาณ 3 ทุ่ม ผมกินเสร็จประมาณ 3 ทุ่ม 10 ด้วยเวลาอันรวดเร็ว น่าจะเรียกว่ายัดมากกว่า เพราะเหมือนแร้งลง วางจานปุ๊บ ยัดเข้าปากทันที!

พอกินเสร็จมองดูเวลา อืม..เหลือเวลาตั้งเยอะแฮะ ไปแวะร้านบูมเมอแรงที่ชั้น 3 ดีกว่า เผื่อได้หนังติดมือซักเรื่อง ที่ผมรู้ว่าอยู่ชั้น 3 เพราะผมเคยมาที่นี่แล้วรอบนึง วันที่มาดูหนังเรื่อง The Thing ประมาณปลายปีที่แล้ว แต่ก่อนที่จะไปโฉบในร้าน ผมแวะไปกดเอทีเอ็มก่อน ตอนสั่ง KFC ให้แบงค์ 50 และแบงค์ 20 นอกนั้นก็เป็นเหรียญทั้งนั้น เหมือนแคะกระปุกมากินเลยอ่ะ แต่ไม่อายหรอก เพราะหน้าด้าน!

ผมกดเงินออกมา 1 พัน แต่คิดว่าจะซื้อแค่ไม่เกิน 200 บาท ที่เหลือก็เป็นค่ารถกลับและอาจกินรอบดึก พอกดเงินเสร็จก็เดินเข้าร้าน ดูเรื่องนู้นเรื่องนี้ มองไปก็ เฮ้ย! เรื่องนี้ออกแผ่นแล้วหรอ อยากได้ว่ะ แต่ก็ไม่ได้หยิบอ่ะ เพราะมันยังแพงอยู่ เลยเดินไปแถวๆหนังเก่าๆ ยืนเลือกหนังสยองเป็นอันดับแรก แนวนี้ชอบ หยิบมา 2 เรื่อง เอาเรื่องไหนดี ตกลงเลือกไม่ได้ เอาแมร่ง 2 เรื่องเลย เดินไปอีกนิดเห็นหนังตลก เอาอีกแผ่นก็ได้ เพิ่มตังอีกนิดจะเป็นไร และก็กำลังจะเดินไปจ่ายตัง แต่ตาก็ดันไปเห็นหนังเก่าอีกเรื่อง เป็นหนังสยองด้วย อยู่ข้างๆหนังดราม่าเก่าๆอีกเรื่อง เฮ้อ! .. 2 เรื่องนี้มันอุตส่าห์ให้เราเห็น หยิบมันไปด้วยก็ได้ มันอาจจะอยากไปอยู่กับเรา… สรุปแล้วได้หนังมาทั้งหมด 5 เรื่อง เสียไปทั้งหมด 4 ร้อยกว่าบาท แต่ละเรื่องราคาไม่เกินร้อย เพราะเป็นหนังเก่า ตกลงที่วางแผนไว้ 200 บาท ก็เสียแผนอีกแล้ว

พอซื้อหนังเสร็จก็เกือบจะ 4 ทุ่มแล้ว ก็รีบเดินไปเมเจอร์ เพราะเดี๋ยวดูหนังตัวอย่างไม่ทัน เดินไปก็ถึงประมาณ 4 ทุ่ม และไปรอแสตนบายด์หน้าโรง พอถึงเวลาก็เดินเข้าโรงหนัง พร้อมกับถุงบูมเมอแรงหนัง 5 เรื่องในมือ… ตอนที่ผมจองรอบนี้ ผมจองเป็นคนแรกเลย แต่ก็ยังดีที่พอเข้าโรงจริงๆ มีคนพอประมาณ เกือบ 10 คน เป็นฝรั่งซะ 6-7 คน และก็คนไทยอีกเล็กน้อยๆ รวมผมไปอีกคน

วันนี้ผมใส่แว่นมาด้วย รอบนี้จึงเป็นการใส่แว่น 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นแว่นสายตา อีกชั้นเป็น 3 มิติ ซึ่งผมก็เอาแว่น 3 มิติเกี่ยวกับขอบแว่นสายตาด้านบนไว้ และก็นั่งดูอย่างสบายใจเฉิบ แต่ขานี่ระบมไปไหนต่อไหนแล้ว ในมือก็กอดถุงบูมเมอแรงไว้ เข้ามาดูตัวอย่างหนังทันเวลา ซึ่งก็มีทั้งตัวอย่างหนัง และโฆษณาเยอะๆ ตามประสาโรงหนังเมเจอร์ทั่วไปนั่นแหละ หนังตัวอย่างที่เห็นก็มีน่าดูอยู่หลายเรื่อง ทั้งหนังสโนวไวท์เวอร์ชั่นสาวคริสเต็น ที่เธอก็มาพร้อมขอบตาดำตามเคย, เรื่องโกสต์ไรเดอร์ภาค 2 ก็มีมาให้ดูด้วย ซึ่งหนังก็จะเข้าฉายแล้วประมาณปลายกุมภาพันธ์ และเรื่องอื่นๆอีกหลายเรื่อง จำไม่ได้แล้ว..

มาถึงส่วนที่จะรีวิวกันแล้ว Star Wars: Episode I – The Phantom Menace กลับมาใหม่ครั้งนี้ในระบบ 3 มิติ มาด้วยเนื้อหาที่เหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างจะเดิมเลย แต่เพิ่มอรรถรสอีกขั้นด้วยการทำภาพให้เป็นระบบ 3 มิติ ซึ่งทำให้หนังดูมีมิติที่ดีกว่าเดิมมากๆ ภาคนี้ผมไม่ได้ดูในโรงอยู่แล้วด้วย พอมาดูในโรงพร้อมระบบ 3 มิติ ดูอลังการมากจริงๆ แต่เนื่องด้วยก่อนจะมาดูหนังรอบนี้ ฝ่าภยันตรายมาเยอะ เลยค่อนข้างล้าและง่วงนอน ทำให้การดูหนังในช่วงแรกๆ ที่มีการพล่ามๆของตัวละคร ผมเกือบจะหลับเสียให้ได้!

หนังสตาร์วอร์สก็อย่างที่ทุกคนรู้ๆกันอยู่ มันนำเสนอเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ ด้วยภาพที่ยิ่งใหญ่ ทำให้บทสนทนาส่วนใหญ่จะออกมาสั้นๆ แต่พูดกันแมร่งทั้งเรื่อง! และตัดภาพไปฉากต่อไปด้วยเอฟเฟกต์ที่เหมือนกับเราใช้โปรแกรม PowerPoint ทำ นั่นคือ เลื่อนฉากไปด้านซ้าย, เลื่อนฉากไปด้านขวา, เลื่อนฉากลง อะไรประมาณนี้ แต่มันก็เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เห็นในหนังเรื่องอื่น รวมทั้งการต่อสู้ที่จำกันได้ติดตา ด้วยการใช้ดาบเลเซอร์แสงเรืองๆ ฟันกันไปมา แมร่งก็ไม่เลือดออกซักที! เหมือนดูเด็กเล่นฟันดาบกัน ส่วนพวกที่ถือปืนก็ยังกะเล่นตำรวจจับขโมย ยิงด้วยปืนเลเซอร์ ปิ๊วๆ ยิงโดนหุ่นดรอยด์ปุ๊บ ตายปั๊บ เออ! ตายง่ายชิส์ แต่ทุกสิ่งที่พล่ามมานี้ก็เป็นความยิ่งใหญ่ที่เคยทำให้พวกเราทั้งหลายคลั่งไคล้กันมาแล้วในอดีต ซึ่งรวมถึงผมด้วย ขอบ่นซักนิดด้วยความเอ็นดู

ช่วงแรกๆของหนังมันพล่ามๆกัน ยิงปืนปิ๊วๆ เจได้ฟันดาบสู้ไปมา แมร่งง่วนนอนฟร่ะ!.. แต่ก็เสียดายตัง และเสียดายความเพียรพยายามกว่าจะได้มาดู เพราะฉะนั้น ถ่างตาให้กว้างเข้าไว้!  ดูไม่รู้เรื่องก็ขอเห็นภาพหน่อยก็ยังดี…

แต่มันก็เป็นช่วงต้นๆเท่านั้นแหละครับ ที่ผมรู้สึกง่วง เพราะหลังจากนั้นหนังก็เริ่มมีฉากใหญ่ๆมาให้เห็นกันแล้ว เริ่มตั้งแต่ฉากที่ 2 เจได ซึ่งก็คือไควกอนและโอบีวัน รวมทั้งแพดเม่, จาร์จาร์บิงค์, R2D2 เดินไปเมืองกลางทะเลทราย เพื่อหาอะไหล่ไปซ่อมยาน และเจอกับเด็กน้อย อนาคิน นั่นแหละ ซึ่งหลังจากฉากนั้นก็มีฉากการแข่งขันพ็อดในทะเลทราย ที่บอกได้เลยว่าใช้ระบบ 3 มิติได้สมบูรณ์ที่สุดในหนัง เพราะทำให้ผมตาโตทันที ภาพสวยจริงๆ ไอ้ความง่วงนอนอะไรนั่น หายไปแล้ว อยากดูต่อ ชอบภาพ 3 มิติส่วนนี้จริงๆ

หลังจากนั้นก็เริ่มมีการต่อสู้ให้เห็นกันมากขึ้น มีฉาก 3 มิติสวยๆให้เห็นกันเยอะ ด้วยความที่หนังอลังการอยู่แล้วตั้งแต่ยังไม่ถูกทำให้เป็น 3 มิติ พอใส่ 3 มิติเข้าไป ความอลังการมันเพิ่มขึ้นจริงๆ ดูไปก็ตื่นเต้นไป ทั้งฉากดำน้ำที่มีปลายักษ์ว่ายไปมา ฉากนี้ก็ภาพสวย ฉากต่อสู้กันในตึกก็สวย ส่วนฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหนังก็อยู่ช่วงท้ายๆ

เราจะได้เห็นภาพการขับยานต่อสู้ในอวกาศด้วยมุมมองใหม่ โฉบเครื่องไปมาพร้อมอารมณ์ 3 มิติ ฉากต่อสู้ท้ายเรื่องกับเหล่ากองทัพดรอยด์ก็ดูสวยงาม และปิดท้ายด้วยการต่อเรื่องราวให้ไปดูใน Episode II ซึ่งถ้ามีมาฉายในระบบ 3 มิติอีก ผมก็จะไปดู ไม่พลาดแน่นอน

บทสรุปสำหรับมูฟวี่ออนเดอะทริปในครั้งนี้ ออกจะเวิ่นเว้อไปบ้าง อย่าว่ากันนะครับ ส่วนสำคัญที่อยากจะบอก สำหรับใครที่อยากจะมาดู Star Wars: Episode I – The Phantom Menace เพื่อจะได้เห็นอะไรแปลกใหม่ ถ้าคุณเคยดูหนังเรื่องนี้มาแล้ว หนังไม่มีฉากอะไรแปลกใหม่เลย เนื้อเรื่องเหมือนเดิม ตัวละครเหมือนเดิม แต่ถ้าจะมาดูเพื่อรับชมความเป็น 3 มิติของหนังโดยเฉพาะ ผมรับรองว่า Star Wars: Episode I – The Phantom Menace 3D ในครั้งนี้ ต้องทำให้คุณประหลาดใจไม่มากก็น้อย..

เรื่องนี้ผมให้เกรด B-
★★★1/2
คะแนน 7.3 เต็ม 10

.

ตัวอย่างภาพยนตร์ Star Wars: Episode I – The Phantom Menace 3D

ความเห็น
  1. numbang พูดว่า:

    เยี่ยมครับผม ^^

  2. Jo Shigeru พูดว่า:

    มันออกโรงวันไหนครับ?

  3. อยากดูขึ้นมาเลยย ชอบพระเอก (ตอนนี้อายุอานามก็คง…)

  4. แอร๊ยยยยย อายุเท่ากันเลยยย ฮ่าๆๆ
    ทำไมตอนนั้นดูแล้วก็รู้สึกว่า อนาคินก็ยังเด็กนะ!!

    • mckmarvel พูดว่า:

      555+ แต่ตอนเด็กหน้าตาน่ารักจริงๆ พอเล่นเรื่องนี้แล้วก็หายเงียบไปเลย ไม่เห็นรับงานอื่น

      • น่าจะไปดูตั้งแต่แรก ตอนนั้นมัวแต่คิดว่า ก็ดูแล้วนิหว่า
        พอมาอ่านรีวิวพี่ อยากดูขึ้นมาทันที

        ปล.ดู Man on a Ledge ยังคะ เพิ่งคิดจะไปดู -_-”
        ตอนนี้เหลือรอบเดียว โรงvip ซะด้วยย แพงเกิ๊นนน

      • mckmarvel พูดว่า:

        ยังไม่ได้ดูเหมือนกันเลย คงไม่ได้ดูแล้วล่ะ เดี๋ยวค่อยหาดูตอนลงแผ่นแล้ว

ใส่ความเห็น

