50 เหตุผลที่ทำไมเรายังคิดถึงพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ (ตอนจบ)

Posted: ธันวาคม 28, 2011 in หลายอย่างที่คุณควรรู้
ป้ายกำกับ:, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

หลังจากครั้งที่แล้ว เราได้รู้เหตุผล 25 ประการว่าทำไมเรายังลืมเรื่องราวอันมหัศจรรย์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ไม่ได้ซักที ตอนนี้เราก็จะมาพบกับอีก 25 ข้อที่เหลือกันต่อ มาดูกันว่าคุณเห็นด้วยกับเรื่องราวเหล่านี้หรือไม่ ใครยังไม่ได้อ่าน 25 ประการแรกอ่านได้ที่ ลิงค์นี้ เลยครับ

.
26. ความบาดหมางระหว่างแฮร์รี่และสเนป
ความบาดหมางระหว่างแฮร์รี่และสเนป

เอ้า! กดหัวกันเข้าไป

เราคิดถึงอะไร?   เพราะแฮร์รี่กับสเนปไม่เคยจ้องตากันตรงๆเลยซักครั้ง และความสัมพันธ์ในทางลบของทั้งคู่ก็เป็นความเจ็บปวดที่อยากดู๊ อยากดูเหลือเกิน และไม่เคยหายไปเลยในแฟรนไชส์นี้

เราคิดถึงทำไม?   มันเป็นส่วนสร้างความขัดแย้งให้กับเนื้อเรื่องเพื่อทำให้เรื่องราวน่าสนใจ และความเข้ากันดีกันระหว่างอลัน ริคแมน กับแดเนียล แรดคลิฟท์ก็ทำให้เราอินไปด้วยเสมอ

.
27. พีฟส์ ผีโพลเตอร์ไกสต์
พีฟส์ ผีโพลเตอร์ไกสต์

อยากเจอผีกันบ้างหรือเปล่า?

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงตัวละครที่ไม่ค่อยจะได้เห็นในหนัง แต่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของประชากรฮอกวอตส์

เราคิดถึงทำไม?   เพราะอยากให้มีพีฟส์มากกว่านี้ แต่จะมีซักกี่ตัวก็ไม่กลัวหรอกนะ

.
28. ว.พ.ร.ส.
ว.พ.ร.ส.

เรื่องสอบอ่ะจิ๊บๆ แต่จะสอบผ่านหรือเปล่าอีกเรื่อง...

เราคิดถึงอะไร?   ว.พ.ร.ส. หรือ วิชาพ่อมดระดับสามัญ เป็นการสอบที่ผู้ที่เรียนในฮอกวอตส์ทุกคนต้องเคยสอบ

เราคิดถึงทำไม?   ก็อย่างที่รู้น่ะนะว่าทุกคนก็คงไม่ชอบการสอบเท่าไรหรอก แต่นี่มันเป็นการสอบเวทมนต์นะ อยากลองสอบดูบ้างอ่ะ

.
29. ความลึกลับอันน่าสงสัย
ความลึกลับอันน่าสงสัย

ปิดบังความลับอะไรกันไว้นะ?

เราคิดถึงอะไร?   เนื้อเรื่องในหนังสือแต่ละเล่มหรือหนังแต่ละตอนก็จะมีเรื่องราวลึกลับในตัวมันเอง ซึ่งเป็นส่วนที่สร้างความน่าสนใจให้กับเรื่องราว

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเราอยากรู้คำตอบของเรื่องลึกลับแต่ละปมที่เจเคเขียนเปรยๆไว้ในเรื่องก่อนหน้า และค่อยมาเฉลยในตอนต่อๆไป

.
30. อาจารย์ประจำวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด
อาจารย์ประจำวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด

แต่ละอาจารย์ก็มากันคนละแนว ดีบ้างร้ายบ้างผสมกันไป

เราคิดถึงอะไร?   ในแต่ละปีการศึกษา จะมีอาจารย์ประจำวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดคนใหม่เสมอ และการปรากฎตัวของแต่ละอาจารย์ก็สร้างเซอร์ไพรส์ได้ตลอด

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ให้เราเดากันเองต่างๆนานา และอาจารย์ป้องกันตัวจากศาสตร์มืดแต่ละคนก็เป็นจุดเชื่อมโยงกับเรื่องราวลึกลับอันน่าสงสัยเสมอ

.
31. งานเปิดตัวภาพยนตร์
งานเปิดตัวภาพยนตร์

จะใส่ชุดอะไรมาในงานกันน้า... หรือจะแก้ผ้าเข้างาน?

เราคิดถึงอะไร?   เฝ้ามองดารานำวัยรุ่นทั้ง 3 เดินพรมแดงเข้าร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ และดูซิว่าแดเนียล แรดคลิฟท์, รูเพิร์ต กรินท์ และเอ็มม่า วัตสันจะใส่ชุดอะไรมาในงาน

เราคิดถึงทำไม?   เพราะมันดูสง่างามและเจ๋งเป้ง

.
32. เอลฟ์ประจำบ้าน
เอลฟ์ประจำบ้าน

ถ้ามีเอลฟ์ประจำบ้านก็ดีนะสิ จะได้มีเพื่อนเอาไว้เล่นไพ่!

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงทาสผู้จงรักภักดีในสังคมพ่อมด-แม่มด ผู้ซึ่งจะรับใช้เจ้านายคนนั้นไปจนกว่าจะเป็นไท

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเราคิดถึงด๊อบบี้ ด๊อบบี้น่ารัก เราจึงอยากจะมีเอลฟ์บ้าง เอาไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา

.
33. ซิเรียส แบล็ก
ซีเรียส แบล็ก

เฮ้อ! รีบตายทำไมนะ... รีบคืนชีพมา แล้วไปฆ่านางเบลลาทริกซ์ซะ!

เราคิดถึงอะไร?   เราคิดถึงพ่อทูนหัวของแฮร์รี่ ที่นอกจากจะดูอบอุ่นแล้ว ยังใจดีอีกต่างหาก

เราคิดถึงทำไม?   แกรี่ โอลด์แมน ดูเหมาะกับบทนี้จริงๆ เพราะเขาสร้างตัวละครในหนังสือให้ออกมาตามที่เราเคยคิดไว้

.
34. แฮร์รี่กับโวลเดอร์มอร์
แฮร์รี่กับโวลเดอร์มอร์

ฉากนี้แม้จะดูเป็นการต่อสู้ธรรมดา แต่การแสดงสีหน้าของทั้ง 2 ฝ่ายสื่ออารมณ์ได้มากจริงๆ

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างแฮร์รี่กับโวลเดอร์มอร์ ที่สร้างปล่อยพลังแสงสู้กันอย่างสุดกำลัง สู้กันทั้งกายและใจ

เราคิดถึงทำไม?   เพราะคู่นี้เป็นคู่กัดกันตั้งแต่เริ่มเรื่อง จนจบเรื่องแล้วก็ยังกัดกันไม่เสร็จ

.
35. มันสมองของเฮอร์ไมโอนี่
มันสมองของเฮอร์ไมโอนี่

ข้างในหัวของเธอมีอะไรซ่อนอยู่นะ ขอแหวกดูหน่อยซิ!

เราคิดถึงอะไร?   ทุกสิ่งทุกอย่างที่บรรจุอยู่ในหัวสมองของเฮอร์ไมโอนี่ เธอรอบรู้ทุกอย่างทั้งการเรียนและการใช้ชีวิต ไม่มีอะไรมาทำร้ายเธอได้

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเป็นตัวละครหญิงแกร่งในแบบเด็กๆ แบบวัยรุ่นที่ดูแล้วสร้างความฮึกเหิมให้สาวๆมิใช่น้อย

.
36. ห้องนั่งเล่นบ้านกริฟฟินดอร์
ห้องนั่งเล่นบ้านกริฟฟินดอร์

ว่างๆจะไปนั่งเล่นด้วยนะ

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงมุมเล็กๆในปราสาทฮอกวอตส์อันกว้างใหญ่ ที่เต็มไปด้วยพ่อมดและแม่มดรุ่นเยาว์

เราคิดถึงทำไม?   อยากจะไปนั่งเล่นด้วยคน นั่งอ่านหนังสือข้างๆเตาผิง เล่นหมากรุกกับเพื่อนๆ

.
37. ลูปินและท็องส์
ลูปินและท็องส์

รักกันให้นานนะ

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงพลังอันเก่งกาจของคู่รัก หนึ่งคนเป็นมนุษย์หมาป่า อีกคนเป็นมือปราบมาร สองคนร่วมมือกันสร้างพลังอันแข็งแกร่ง

เราคิดถึงทำไม?   ความตายของทั้งคู่เป็นสิ่งที่ยังทำใจไม่ได้ จะตายทำไมไม่บอกก่อนล่วงหน้า!

.
38. การแกล้งของสองหนุ่มแฝด
การแกล้งของสองหนุ่มแฝด

555+ ยัยคางคก สมน้ำหน้า!

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงยัยคางคกในชุดชมพูแปร๋นวิ่งพล่านหนีลูกไฟ ด้วยการป่วนของเฟร็ดและจอร์จ

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเรายังไม่เคยเห็นสองคนนี้แกล้งใครในแบบนี้มาก่อน ยัยคางคกนี่แหละเหยื่อคนแรก

.
39. ดัมเบิลดอร์
ดัมเบิลดอร์

เป็นอาจารย์ใหญ่ที่อบอุ่น และเสียดายเหลือเกินที่ตายเร็วเกินไป รอหนังจบแล้วค่อยตายก็ได้

เราคิดถึงอะไร?   ตัวละครที่ทรงอิทธิพลและมีอำนาจมากที่สุดในโลกเวทมนต์ ดัมเบิลดอร์เป็นหัวหน้าทีมของผู้วิเศษฝ่ายดี

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเราอยากรู้เรื่องราวของดัมเบิลดอร์ให้มากกว่านี้ เพราะประวัติความเป็นมาของเขายังคงลึกลับอยู่

.
40. ภาคีนกฟีนิกซ์
ภาคีนกฟีนิกซ์

คงจะตื่นเต้นดีพิลึกถ้าได้เป็นส่วนหนึ่งในภาคีนี้

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงภาคี ที่ประกอบไปด้วย ครอบครัววีสลีย์, พวกพ้องแฮร์รี่ พอตเตอร์ อลาสเตอร์ มู้ดดี้ และอื่นๆ

เราคิดถึงทำไม?   เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งในภาคีนี้ เป็นคนทำความสะอาดไม้กายสิทธิ์ก็ได้นะ

.
41. การบาดเจ็บทางเวทมนต์
การบาดเจ็บทางเวทมนต์

ถ้าแขนไม่มีกระดูกอยู่ข้างในจะเป็นยังไงน้า...

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงการบาดเจ็บที่แปลก ทั้งแขนที่ไร้กระดูกของแฮร์รี่ หรือหน้าแมวของเฮอร์ไมโอนี่

เราคิดถึงทำไม?   อยากลองบาดเจ็บแบบนี้ดูบ้างซักครั้งอ่ะ

.
42. โดโรเลส อัมบริดจ์
โดโรเลส อัมบริดจ์

ยัยคางคกขึ้นวอ! มองหน้าหาเรื่องเรอะ!

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงอาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ผู้ที่รักแมวเป็นชีวิตจิตใจ และคิดถึงการหัวเราะที่แฝงความหมายแง่ลบไว้ภายใน

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเธอคือยัยคางคกเน่า!

.
43. ผู้เสพความตาย
ผู้เสพความตาย

ใครอยากตายไว ก็ไปเสพกันซะนะ

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงพ่อมด-แม่มดทั้งหลายที่สวามิภักดิ์ต่อจอมมาร

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเราไม่อยากตาย เราจึงดูพวกนี้ไว้เป็นตัวอย่าง

.
44. แฮร์รี่กับมัลฟอย
แฮร์รี่กับมัลฟอย

นับวันความสัมพันธ์ก็จมดิ่งลงเหว

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงความสัมพันธ์อันตึงเครียดระหว่างทั้งสอง ก่อนที่แฮร์รี่จะไปตึงเครียดกับโวลเดอร์มอร์ในเวลาต่อมา

เราคิดถึงทำไม?   เพราะอยากเห็นทั้งสองคนกลับมาเป็นเพื่อนกัน

.
45. การเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่
การเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่

ในแต่ละปีการศึกษาก็จะได้เห็นอะไรใหม่ๆเสมอ

เราคิดถึงอะไร?   ในแต่ละตอนก็จะได้เห็นฉากเดินทางไปฮอกวอตส์เพื่อเริ่มปีการศึกษาใหม่ ซึ่งก็นำไปสู่การผจญภัยที่ลึกลับตามมา

เราคิดถึงทำไม?   ความรู้สึกคล้ายๆกับที่เราเข้าสู่ปีการศึกษาใหม่ พอจบปีการศึกษานั้นก็กลับไปพัก และมาเริ่มต้นกันใหม่อีกทีปีการศึกษาหน้า

.
46. หมวกคัดสรร
หมวกคัดสรร

เอ๊ะ! หมวกจะคัดเลือกให้เราไปอยู่บ้านไหนนะ ถ้าเรามีโอกาสได้สวม หรือหมวกอาจจะไล่ให้เรากลับบ้านไปเลยก็ได้

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงหมวกแหลมสูงที่คอยคัดเลือกเด็ก ว่าจะไปอยู่ในบ้านหลังไหนในฮอกวอตส์

เราคิดถึงทำไม?   อยากลองใส่หมวกดูบ้าง เพื่อให้หมวกเลือกว่าเราจะได้อยู่บ้านไหน

.
47. ศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์
ศาสตราจารย์ทรีลอว์นีย์

มองหน้าแล้ว เหมือนคนสติไม่สมประกอบเลยอ่ะ

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึง ซีบิล แพทริเซีย ทรีลอว์นีย์ ศาสตราจารย์แห่งการทำนายโชคชะตา ผู้สวมใส่แว่นอันหนาเตอะ และมักจะทำนายแต่ในทางชั่วๆ

เราคิดถึงทำไม?   ถ้าเธอมาทำนายดวงเรา ดวงเราจะดีหรือจะชั่วกันน้า

.
48. การต่อสู้ด้วยเวทมนต์
การต่อสู้ด้วยเวทมนต์

เป็นการต่อสู้ที่นำเสนอด้วยแสงจ้าแสบตา

เราคิดถึงอะไร?   แม้ว่าในหนังสือ เจเคจะกล่าวรายละเอียดการต่อสู้ด้วยเวทมนต์ได้น้อย แต่เมื่อได้เห็นในหนังแล้วดูยิ่งใหญ่ตระการตา

เราคิดถึงทำไม?   เป็นฉากการต่อสู้ที่เห็นกันแทบทุกภาค

.
49. งานเฉลิมฉลอง
งานเฉลิมฉลอง

ขอพายฟักทองซักชิ้นได้มั้ย?

เราคิดถึงอะไร?   ฉากงานเลี้ยงเฉลิมฉลองต่างๆในหนัง ที่รวมเหล่านักแสดงไว้มากมาย

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเป็นงานเลี้ยงที่อยากไปร่วมแจม อยากรู้ว่าขนมมันจะอร่อยมั้ย

.
50. ลูน่า เลิฟกู๊ด
ลูน่า เลิฟกู๊ด

ว่าไปเธอก็ดูน่ารักดีนะ แม้จะบ้าไปซะเยอะ

เราคิดถึงอะไร?   สาวน้อยผมบลอนด์ผู้มีเสียงเล็กน่ารัก ที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ในเรื่องแปลกๆ

เราคิดถึงทำไม?   รู้กันอยู่แล้วว่าเธอไม่ค่อยเต็ม แต่ทำไงได้ล่ะ เราหลงรักเธอไปแล้วนี่

และทั้งหมดนี่ก็คือ 50 เหตุผลที่ทำให้เรายังคงคิดถึงเรื่องราวความมหัศจรรย์ในโลกแฮร์รี่ พอตเตอร์อยู่ หวังว่าจะมีซักข้อที่คุณคิดถึงนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก TotalFilm

ใส่ความเห็น

