50 เหตุผลที่ทำไมเรายังคิดถึงพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ (ตอนแรก)

Posted: ธันวาคม 18, 2011 in หลายอย่างที่คุณควรรู้
ป้ายกำกับ:, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Harry Potter and the Unforgettable Memories Part 1

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน ภาค 1

แม้ว่าตำนานพ่อมดแฮร์รี่ พอตเตอร์อันโด่งดังจะจบไปแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีหลายคนที่คิดถึงเรื่องราวอันมหัศจรรย์ในโลกของเวทมนต์ และอยากจะให้เรื่องราวดำเนินต่อไปเรื่อยๆ  ดังนั้นเรามาดูเหตุผล 50 ข้อกันดีกว่า ว่าทำไมเรายังตัดเยื่อใยจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ไม่ได้ซักที

50 ข้อที่จะกล่าวต่อไปนี้ไม่ได้เรียงลำดับนะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

.
1. เซเวอร์รัส สเนป
เซเวอร์รัส สเนป

อลัน ริคแมน ในบท เซเวอร์รัส สเนป

เราคิดถึงอะไร?   เราคิดถึง อลัน ริคแมน ด้วยหน้าตานิ่งไร้อารมณ์ จะดีหรือจะร้าย จะมาไม้ไหนกันแน่ ยิ้มซักหน่อยซิ!..

เราคิดถึงทำไม?   สเนปเป็นตัวละครที่เราทุกคนจะรักก็รักไม่ลง จะเกลียดก็เกลียดไม่ลง เอาง่ายๆ ไม่ค่อยชอบขี้หน้า แต่ไม่อยากให้จากไป

.
2. การเปิดเผยนักแสดง
การเปิดเผยนักแสดง

ไม่ว่าจะเป็นบทเล็กหรือบทใหญ่ แต่ก็เป็นจุดสนใจเสมอ

เราคิดถึงอะไร?   ใครกันน้า..จะมารับบทสำคัญในหนัง ตื่นเต๊น ตื่นเต้น

เราคิดถึงทำไม?   การคัดเลือกตัวนักแสดงแต่ละตัวสร้างความตื่นเต้นได้มากมาย ตื่นเต้นว่ามันจะออกมายังไงกันน้า…

.
3. โลกเวทมนต์ที่เจเค โรวลิ่งสร้างขึ้น
โลกเวทมนต์ที่เจเค โรวลิ่งสร้างขึ้น

ทุกอย่างดูลงตัวทั้งหมด และอยากให้มีโลกนี้อยู่จริงๆ

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงความสมบูรณ์แบบของโลกเวทมนต์ ทั้งเรื่องราวและตัวละคร ราวกับว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเราจินตนาการไปว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในโลกเวทมนต์แห่งนี้แล้ว แต่ตอนนี้โลกแห่งนี้ได้จากเราไปแล้ว

.
4. ฉากอันสุดอลังการ
ฉากอันสุดอลังการ

หลายฉากหลายตอนดูแล้วอลังการจริงๆ

เราคิดถึงอะไร?   การเดาฉากที่มีในหนังสือว่ามันจะออกมาบนจอใหญ่อย่างไร และเดาว่าฉากไหนจะไม่มีในหนัง

เราคิดถึงทำไม?   เป็นที่ถกเถียงกันบ่อย ก่อนที่หนังจะออกฉายในแต่ละตอนว่าฉากควรจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ พอหนังออกมาก็อาจจะถูกใจบ้าง หรือไม่ถูกใจ แต่ยังไงก็อยากรู้ว่าหนังตอนต่อไปจะออกมาดีแค่ไหน

.
5.  การดัดแปลงจากตัวหนังสือสู่ภาพยนตร์
การดัดแปลงจากตัวหนังสือสู่ภาพยนตร์

ฉากนี้ดูสนุกดี เหมือนได้ไปเล่นรถไฟเหาะ

เราคิดถึงอะไร?   การจินตนาการว่าฉากแอ๊กชั่นต่างๆที่มีในหนังสือ มันจะปรากฎบนจอใหญ่ในลักษณะไหน อย่างเช่น ฉากบุกเข้าไปในธนาคารกริงกอตส์อันตื่นเต้น เสียว และอลังการ

เราคิดถึงทำไม?   ก็พวกเรายังมีอารมณ์ความเป็นเด็กกันอยู่ ไม่ใช่หรอ…

.
6. การค้นหาเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไป
การค้นหาเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไป

อะไรมันจะตามมาหลังจากฉากนี้นะ?

เราคิดถึงอะไร?   ความคาดหวังของเรื่องราวที่จะตามมา ด้วยเรื่องราวที่เจเคแต่งล้วนเต็มไปด้วยจินตนาการ สิ่งที่สนุกก็คือ การเดาเอาว่าเนื้อหามันจะตามมาด้วยอะไร

เราคิดถึงทำไม?   ก็เราอยากให้มีเรื่องราวต่อจากนี้ไปอีกเรื่อยๆ

.
7. การเฝ้ามองการเติบโตของนักแสดง
การเฝ้ามองการเติบโตของนักแสดง

ตั้งแต่วัยละอ่อนก็เติบโตจนจะกลายเป็นผู้ใหญ่แล้ว

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงแดเนียล แรดคลิฟท์, รูเพิร์ต กรินท์ และเอ็มม่า วัตสัน ตั้งแต่ยังหน้าละอ่อนในหนังภาคแรก ก่อนที่จะัเติบโต และกลายเป็นวัยรุ่นปลายๆในหนังภาคสุดท้าย

เราคิดถึงทำไม?   เพราะว่ามีหนังน้อยเรื่องนัก ที่เราจะมีโอกาสเห็นการเติบโตของนักแสดง ตั้งแต่เด็กจนเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ซึ่งก็ได้สร้างความพิเศษให้กับแฟรนไชส์นี้ด้วย

.
8. ศาสตราจารย์มักกอนนากัล
ศาสตราจารย์มักกอนนากัล

เหมือนแม็กกี้ไม่ได้แสดงหนังเลยนะ เหมือนเอาชีวิตจริงขึ้นจอเลย

เราคิดถึงอะไร?   ศาสตราจารย์มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล แห่งบ้านกริฟฟินดอร์ ด้วยรอยยิ้มอันอบอุ่น และดูแลเอาใจใส่นักเรียนในบ้านเป็นอย่างดี

เราคิดถึงทำไม?   บทมักกอนนากัลที่รับบทโดย แม็กกี้ สมิธ ช่างเป็นการเลือกนักแสดงที่เข้ากับบทดีจริงๆ

.
9. การสัมภาษณ์นัีกแสดงผู้ที่มีพรสวรรค์
การสัมภาษณ์นัีกแสดงผู้ที่มีพรสวรรค์

ดูคลิปสัมภาษณ์ก็ทำให้เราเข้าใจถึงเรื่องราวมากขึ้นนะ

เราคิดถึงอะไร?   ก่อนที่หนังแต่ละเรื่องจะออกฉาย เราก็จะได้เห็นบทสัมภาษณ์นักแสดงตามคลิปจากแหล่งต่างๆ ที่กล่าวถึงบทบาทของตัวเองในภาพยนตร์

เราคิดถึงทำไม?   การดูนักแสดงบอกเล่าเรื่องราวของบทบาทของตัวเองในหนังมันสนุกดีนะ เพราะเราจะได้รู้ว่า มันยากแค่ไหนกว่าจะออกมาได้แต่ละฉาก

.
10. เวทมนต์
เวทมนต์

อยากมีเวทมนต์เหมือนอย่างในหนังบ้างจัง

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงเวทมนต์ทั้งหลาย และน้ำยาแปลกๆ ที่เจเคเนรมิตขึ้นมา จนกลายเป็นลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวของเธอ

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเป็นสิ่งที่อยากให้มีจริงๆในโลกนี้ ทำไมมันจะมีไม่ได้ล่ะ

.
11. สัตว์ประหลาด
สัตว์ประหลาด

มือใครน้า ทายซิ?

เราคิดถึงอะไร?   ก็พวกนี้น่ะสิ เซนทอร์, บ๊อกการ์ต, ผู้คุมวิญญาณ, ยักษ์, ก๊อบลิน รายชื่อสัตว์ประหลาดที่ปรากฎในหนังมีเยอะซะจนจำไม่หมด

เราคิดถึงทำไม?   เพราะมันทำให้รู้สึกว่า “ว้าว…น่าทึ่งจริงๆ”

.
12. แฮกริด
แฮกริด

อยากโดนแฮกริดกอดสักครั้งบ้างจัง ท่าจะอบอุ่นดีพิลึก

เราคิดถึงอะไร?   ยักษ์ใจดีแฮกริด ดูอบอุ่นในยามที่โอบกอด

เราคิดถึงทำไม?   เรายังอยากเห็นร่างกายอันสูงใหญ่ หนวดเคราที่ดกหนา และสีหน้าแววตาที่เป็นมิตรอีกสักครั้ง

.
13. ความสัมพันธ์ที่พัฒนาขึ้น
ความสัมพันธ์ที่พัฒนาขึ้น

รักกันแล้วก็ไม่แคล้วกันหรอก จริงป่ะ...

เราคิดถึงอะไร?   รอนและเฮอร์ไมโอนี่ จะิเลิกทะเลาะกันซักทีได้มั้ย เพราะลึกๆแล้ว แกทั้งสองคนก็รักกันมิใช่เรอะ?  แฮร์รี่จะเสร็จสมอารมณ์หมายกับจินนี่รึป่าว เร็วๆสิรออยู่?  คำถามทั้งหลายเราต่างก็อยากรู้คำตอบว่ามันจะเป็นยังไง

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเป็นเหมือนดูนิยายน้ำเน่าในเวอร์ชั่นเวทมนต์ ก็เราชอบเรื่องน้ำเน่าๆกันใช่ป่ะล่ะ

.
14. โวลเดอร์มอร์
โวลเดอร์มอร์

แล้วอย่างนี้หายใจทางไหนหรอ?

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงจมูกแบนของตัวละคร และแววตาอันดุร้าย

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเราอยากเห็นจมูกแบนๆนั้นอีกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบกับตัวเองว่าเรายังมีดั้งนะ แต่โวลเดอร์มอร์ไม่มี

.
15. ดนตรีประกอบ
ดนตรีประกอบ

ต้องขอขอบคุณ จอห์น วิลเลียม ที่สร้างเสน่ห์ให้กับตัวภาพยนตร์

เราคิดถึงอะไร?   เสียงดนตรีที่พอได้ยินแล้ว ก็รู้ว่ามาจากหนังเรื่องนี้แน่นอน ฟังแล้วดูมีมนต์ขลังตามแบบเนื้อหาในเรื่องดีจริงๆ

เราคิดถึงทำไม?   เพราะเราจะรู้สึกเหมือนต้องมนต์เมื่อเสียงดนตรีแว่วเข้ามาในหู เราจึงอยากได้ยินมันไปเรื่อยๆ

.
16. ฮอกวอร์ตส์
ฮอกวอร์ตส์

อยากได้ไปเรียนในโรงเรียนอันมีมนต์ขลังนี้ ซักครั้งหนึ่งในชีวิต... เอ๊ะ! เค้าจะรับมักเกิ้ลรึป่าว?

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงปราสาทริมทะเลสาบที่หมายถึง โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนต์ศาสตร์ฮอกวอร์ตส์

เราคิดถึงทำไม?   ก็อยากอยู่ในปราสาทนี้มั่งอ่ะ และสิ่งที่จะเป็นจริงได้ที่สุดก็คือ การจินตนาการเท่่านั้นแหละ

.
17. เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์
เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์

เฮเลน่าเล่นบทนี้ได้ดีอย่างถึงพริกถึงขิง ถึงข่าถึงตะไคร้จริงๆ

เราคิดถึงอะไร?   แม่มดหัวฟูๆเหมือนยายเพิ้ง ที่รับบทโดยยายเพิ้งหัวฟู เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์

เราคิดถึงทำไม?   เพราะตัวร้ายหญิงส่วนใหญ่ก็จะมาด้วยเสียงแหลมๆ ซึ่งเบลลาทริกซ์ก็เอาชนะวายร้ายทุกตัวได้อย่างราบคาบ ด้วยอะไรน่ะหรือ นอกจากเสียงอันแหลมสูงแล้ว หัวฟูเด่น เธอยังเดินไม่ค่อยตรงทางอีกไง

.
18. แฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี่
แฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี่

เป็นมิตรภาพความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ทั้งในจอ และนอกจอ

เราคิดถึงอะไร?   ก็แน่นอนอยู่แล้ว เราก็ต้องคิดถึง สามสหายที่การผจญภัยของพวกเขาสร้างความสนุกสนานให้เราๆ

เราคิดถึงทำไม?   เพราะว่าเราชอบที่จะเห็นการหยอกล้อกันระหว่าง 3 นักแสดงหลักที่สร้างตัวละครอันมหัศจรรย์ขึ้นมา แน่นอนว่าแฮร์รี่เป็นฮีโร่ แต่เขาจะไม่ใช่ฮีโร่เลยถ้าขาดเพื่อนทั้ง 2 ไป

.
19. ควิดดิช
ควิดดิช

แดเนียลนี่มันตัวเล็กตั้งแต่เด็กเลยเนอะ โตมาก็สูงกว่าเดิมไม่เท่าไร

เราคิดถึงอะไร?   เกมกีฬายอดฮิตของโลกเวทมนต์ เกมอันน่าหลงไหลที่ประกอบไปด้วย ห่วง ลูกบอล และการขี่ไม้กวาด

เราคิดถึงทำไม?   มันเป็นกีฬาที่เราอยากไปลองเล่นดู แต่มันก็คงมีได้แต่จินตนาการล่ะ เพราะไม้กวาดบ้านเรามันบินไม่ได้ สงสัยต้องส่งไม้กวาดไปเรียนการบินซะก่อน!

.
20. ตรอกไดแอกอน
ตรอกไดแอกอน

ช่างเป็นตรอกที่อัดแน่นไปด้วยสินค้าจริงๆ

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงถนนที่ปูเรียงด้วยก้อนหินทอดยาว ซึ่งเป็นที่ตั้งของแหล่งชอปปิ้งอันเก่าแก่ ที่พ่อมด แม่มดทั้งหลายมาจับจ่ายใช้สอยสินค้านานาชนิด

เราคิดถึงทำไม?   เพราะมันเป็นสถานที่ที่ตัวละครทั้งหลายมาเจอกัน ดูฉากเดียวเห็นหน้าเห็นตาตั้งหลายคนแน่ะ

.
21. จะไม่มีสิ่งใดเหมือนสิ่งนี้อีกแล้ว
จะไม่มีสิ่งใดเหมือนสิ่งนี้อีกแล้ว

เป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นตำนานเวทมนต์อันยิ่งใหญ่

เราคิดถึงอะไร?   หนังสือ 7 เล่ม, หนัง 8 ตอน ช่างเป็นความมหัศจรรย์ที่หาสิ่งใดเหมือน รวมทั้งยังประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลอีกต่างหาก

เราคิดถึงทำไม?   หาแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและยาวนานอย่างนี้ได้ยากยิ่งนัก

.
22. ครอบครัวเดอร์สลีย์
ครอบครัวเดอร์สลีย์

ถึงจะร้าย แต่ก็รักนะ...

เราคิดถึงอะไร?   คิดถึงความสัมพันธ์อันย่ำแย่ระหว่างเหล่าเดอร์สลีย์กับแฮร์รี่ ซึ่งมอบชีวิตอันหดหู่ให้แฮร์รี่มาตั้งแต่เด็ก

เราคิดถึงทำไม?   ถึงแม้ว่าเหล่าเดอร์สลีย์จะน่ารำคาญ แต่พวกเขาก็สร้างเสียงหัวเราัะได้นะ

.
23. เฮ็ดวิก
เฮ็ดวิก

นกฮูกผู้น่ารัก เราจะคิดถึงเธอตลอดไป

เราคิดถึงอะไร?   นกฮูกหิมะ เพื่อนผู้จงรักภักดี เป็นของขวัญครบรอบวันเกิดจากแฮกริด เธอตายเพราะช่วยเหลือแฮร์รี่ในหนัง เครื่องรางยมทูต ตอน 1

เราคิดถึงทำไม?   หาได้ยากนะ สัตว์เลี้ยงที่ปกป้องเจ้าของและยอมตายแทน

.
24. แม้ดอาย มูดดี้
แม้ดอาย มูดดี้

เอกลักษณ์ที่เด่นที่สุดของมูดดี้ ก็คือดวงตาวิเศษนั่นเอง

เราคิดถึงอะไร?   ด้วยการเดินที่ไม่ตรงและดูไม่ค่อยสง่าของอลาสเตอร์-แม้ดอาย มูดดี้ แม้ว่าเขาจะบกพร่องทางร่างกาย แต่เขาก็เป็นถึงระดับมือปราบมาร ที่จะตามล่าพ่อมด-แม่มดผู้ชั่วร้ายไปทุกหนทุกแห่ง

เราคิดถึงทำไม?   เราพบเห็นเขาในหนังอยู่แค่ไม่กี่ฉาก และอยากให้มีเขามากกว่า 1 คน

.
25. ครอบครัววีสลีย์
ครอบครัววีสลีย์

เป็นครอบครัวที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มจริงๆ

เราคิดถึงอะไร?   มอลลี่ วิสลีย์ และอาเธอร์ผู้เป็นสามี รวมทั้งลูกๆของพวกเขา ซึ่งรวมถึงแฮร์รี่เพื่อนสนิทของรอน ช่างเป็นครอบครัวที่น่ารัก และน่ายกย่อง

เราคิดถึงทำไม?   แม้ว่าพวกเขาจะทะเลาะกันบ้าง แต่ความสัมพันธ์ในครอบครัวก็ดูรักกันแน่นแฟ้นดี  เอ๊ะ! ยังอยากรับลูกบุญธรรมเพิ่มอีกซักคนมั้ย?

ติดตามกันต่อในอีก 25 ข้อที่เหลือด้วยการคลิกที่ ลิงค์นี้ เลยครับ…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก TotalFilm

ความเห็น
  1. Sean potter พูดว่า:

    ‘ The Magic never End ‘

  2. saralee noiram พูดว่า:

    555 อ่านไปยิ้มไปจริงๆ

ใส่ความเห็น

